วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2550

เที่ยวเหนือ 4 จังหวัด…เชียงใหม่(3)…สีสันราชพฤกษ์


ถึง…เพื่อน

ฉันไปเที่ยวมาตั้งแต่ตอนปีใหม่แน่ะ ว่าจะเขียนมาเล่าให้เธอได้อ่านก็ไม่ได้เขียนสักที นี่ก็ปาไปครึ่งปีแล้ว เรื่องมันก็คงไม่ตื่นเต้นตื่นตาตื่นใจเท่าไรแล้ว และเธอก็คงได้เห็นได้อ่านจากที่อื่นเยอะแยะ แต่ยังไงฉันก็อยากเล่าอยากส่งรูปให้เธอดู ก็ตั้งใจจะถ่ายรูปมาฝากเธอ เพียงแต่ฝากช้าไปหน่อยไม่ว่ากันนะ



ฉันเล่าย่อๆ สั้นๆ แล้วกันนะ เธอจะได้ไม่เบื่อ ฉันเดินทางมาเข้าชมงาน มหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2549 ตั้งแต่เช้าเลย เพราะกลัวว่าจะชมได้ไม่จุใจ

ก่อนเข้างานก็แวะหาอาหารเช้ากินก่อน มาแอ่วเมืองเหนือก็ต้องกินอาหารทางเหนือ ฉันแวะร้านอาหารเล็กๆ ริมทางก่อนเข้าบริเวณงาน ร้านนี้เขาจัดได้น่ารักดี ฉันกับเพื่อนสั่งขนมจีนน้ำเงี้ยวมากิน กลัวเธอไม่เชื่อก็เลยถ่ายรูปมาให้ดูด้วย อยากกินแล้วใช่ม๊า



เมื่ออิ่มแล้วก็เดินทางเข้าบริเวณงานพืชสวนโลก ด้านหน้าเขาวางร่มไว้คันใหญ่ มากๆ เลย แล้วก็มีโต๊ะตั้งไว้แจกแผ่นพับ เป็นคู่มือชมงาน เมื่ออ่านแผ่นพับแล้วก็ตั้งใจว่า จะเดินเที่ยวชมงานตามเส้นทางสายสีส้ม เพราะเขาบอกไว้ว่า หากต้องการเก็บเกี่ยวทุกอรรถรสของงานอย่างเต็มรูปแบบ ก็ต้องเดินตามรอยเท้าสีส้ม ใช้เวลาเดินราว 6 ชั่วโมง ระยะทางประมาณ 7.2 กิโลเมตร



งานนี้ก็จะเต็มไปด้วยต้นไม้ ดอกไม้ หลากหลายพันธ์ หลากหลายชนิด สวยๆ ทั้งนั้นเลย ถ้าเธออยากดูก็คลิกดูได้ที่ วีดีโอภาพด้านบนนะจ๊ะ





นอกจากสีสันของพันธ์พฤกษานานาชนิดแล้ว ก็ยังมีความงดงามของอาคาร สิ่งก่อสร้าง ตลอดจนสิ่งของประดับตกแต่งต่างๆ โดยเฉพาะสถาปัตยกรรมล้านนาประยุกต์ ของหอคำหลวง ที่ทุกคนที่มาเที่ยวงานต้องไม่พลาดชม ฉันก็ไม่พลาดชมเหมือนคนอื่นๆ แต่ที่พลาดจากที่ตั้งใจไว้ก็คือ เดินให้ครบตามเส้นทางสายสีส้ม เดินไม่ไหวซะแล้วฉัน และอีกหนึ่งอย่างที่พลาดก็คือ การแสดงต่างๆ แต่ก็ไม่เป็นไรหรอก แค่นี้ก็ได้ชมได้ดูอย่างจุใจแล้ว









คราวหน้าฉันจะพาเธอไปทานอาหารกินบรรยากาศการแสดงที่เชียงใหม่นะ สวัสดีเจ้า




คิดถึง
ตะแบก



0 ความคิดเห็น: